header-photo
 

ข่าวสารอาเซียน (ASEAN News)

 

พม่าเสนอให้ visa on arrival กับนักท่องเที่ยวจากจีน-อินเดีย

ASEAN News

15 กันยายน 2566 : พม่าจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดียสามารถขอ visas on arrival สำหรับการเดินทางเข้าประเทศได้ ตามการรายงานของสื่อของรัฐ ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลทหารพยายามที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและเงินสดของพวกเขา

หนังสือพิมพ์โกลบอลนิวไลท์ออฟเมียนมาร์รายงานอ้างคำกล่าวของกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองว่า วันเริ่มต้นของโครงการทดลองระยะเวลา 1 ปี จะประกาศในเร็วๆ นี้

รายงานระบุว่า ผู้ที่ถือวีซ่าดังกล่าวจะได้รับอนุญาตให้เดินทางเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ได้ทั้งหมด ยกเว้นพื้นที่หวงห้ามเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

 

ปัจจุบัน พลเมืองของทั้งสองประเทศต้องยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวทางออนไลน์ หรือที่สถานทูตพม่า

กองทัพกำลังพยายามที่จะปราบปรามฝ่ายตรงข้ามที่ต่อต้านการรัฐประหาร และพวกเขายอมรับว่ายังมีอีกหลายพื้นที่ของประเทศที่กองทัพยังไม่ได้เข้าควบคุมอย่างสมบูรณ์

ประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐฯ และออสเตรเลีย แนะนำให้งดเดินทางไปพม่า เนื่องจากความขัดแย้งที่ยังดำเนินอยู่ ส่วนจีนและอินเดีย ที่ต่างมีพรมแดนติดกับพม่า ยังคงรักษาความสัมพันธ์กับนายพลที่ถูกโดดเดี่ยวนับตั้งแต่รัฐประหาร

กระทรวงการท่องเที่ยวของรัฐบาลทหารกำลังทำงานเพื่อดึงดูดนักเดินทางจากรัสเซีย ที่เป็นพันธมิตรรายใหญ่และเป็นผู้จัดหาอาวุธอีกรายหนึ่ง

เมื่อต้นเดือนนี้ สายการบินแห่งชาติของพม่าเริ่มให้บริการเที่ยวบินตรงไปยังเมืองโนโวซีบีสค์ของรัสเซีย และรัฐบาลทหารกล่าวว่ากำลังดำเนินการเพื่อให้สามารถใช้บัตรเครดิตมีร์ (Mir) ของรัสเซียชำระเงินโดยตรงได้

พม่าเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวในปี 2554 หลังอยู่ภายใต้การปกครองของทหารนานหลายทศวรรษ และกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทาง

แต่หลังจากนั้น พม่าได้ปิดพรมแดนประเทศในช่วงการระบาดของโควิด-19 แต่การรัฐประหารและการปราบปรามผู้เห็นต่างอย่างนองเลือดที่เกิดขึ้นตามมาทำให้นักท่องเที่ยวเลี่ยงที่จะเดินทางเยือน.

แหล่งข้อมูล ภาพและข่าว : เมเนเจอร์

กลับหน้าหลัก ข่าวสารอาเซียน